Cô giáo như mẹ hiền

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM: THỰC HÀNH LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ - TRƯỜNG MN PHÚ THỊNH - THÁNG 3/2023

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM: THỰC HÀNH LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ - TRƯỜNG MN PHÚ THỊNH - THÁNG 3/2023

Ngày 16 tháng 3  năm 2023

 

 

GIÁO ÁN MINH HỌA THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Năm học 2022 - 2023

 

Giáo dục phát triển nhận thức (KPKH)

Đề tài: Thực hành về một số luật giao thông  

Chủ đề: Giao thông

Đối tượng: Lớp Mẫu giáo nhỡ 4-5 tuổi.

Thời gian: 25-30 phút

Ngày soạn: 12/03/2023

Ngày dạy: 16/ 03/2023

Người thực hiện: Vũ Thị Dung

Chức vụ: Tổ trưởng tổ 3,4 tuổi – Giáo viên lớp 4A3

Trình độ chuyên môn: ĐHSP

I/ Mục tiêu

1. Kiến thức

- Trẻ biết một số luật giao thông phố biến: Khi đi trên đường phải đi về bên phải, đi trên vỉa hè hoặc sát mép phải đường, khi sang đường phải quan sát thật kỹ, đến ngã tư đường phố phải tuân theo tín hiệu đường giao thông...

- Trẻ biết khi sang đường phải có người lớn dắt

- Trẻ biết thực hành luật lệ an toàn khi tham gia giao thông…

2. Kỹ năng

- Củng cố kỹ năng thực hành tốt về luật giao thông, ghi nhớ có chủ định

- Trẻ rèn luyện phản xạ nhanh nhạy khi tham gia giao thông

- Biết trả lời đủ câu rõ ràng, diễn đạt mạch lạc…

3. Thái độ

- Trẻ có ý thức chấp hành luật giao thông phù hợp với lứa tuổi, biết nhắc nhở mọi người

xung quanh thực hiện luật giao thông…

- Trẻ hứng thú tham gia vào các trò chơi do cô tổ chức.

II/ Chuẩn bị

- Bài hát về chủ đề giao thông.

- Mô hình “Ngã tư đường phố”

- Một số biển báo giao thông, đèn tín hiệu giao thông.

- Trang phục chú cảnh sát giao thông đường bộ

- Một số phương tiện giao thông đường bộ (xe đạp, xe máy, ô tô) đồ chơi

III/ Cách tiến hành.

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1: Ổn định lớp

 

- Cô cho trẻ hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố”.

-Trẻ hát

- Bài hát nói lên điều gì?

- Các bạn chơi giao thông

- Trong bài hát còn nhắc tới điều gì nữa?

- Đèn tín hiệu giao thông

- Các đèn tín hiệu đó chúng mình phải đi như thế nào?

- Nhiều trẻ kể

- Khi tham gia giao thông các con cần nhớ điều gì?

 

=> Giáo dục trẻ biết khi tham gia giao thông thì phải chấp hành theo đúng luật lệ an toàn giao thông…

- Trẻ chú ý lắng nghe

2. Hoạt động 2: Thực hành một số luật lệ giao thông 

 

 * Cô cho trẻ quan sát “Ngã tư đường phố” trên sân trường hoặc hình ảnh trên Powerpoint

(Cô giới thiệu ngã tư đường phố có ở thị trấn Kim Động và khu vực thành phố)

- Trẻ quan sát

- Bạn nào có nhận xét gì về ngã tư đường phố?

 

- Ở ngã tư đường phố có những phương tiện nào?

- Ô tô, xe máy, xe đạp…

- Các con thấy các phương tiện đó đi ở đâu?

 

- Phần đường nào dành cho người đi bộ?

 

- Vì sao lại đi ở vạch kẻ trắng? (Nếu trẻ không biết cô giới thiệu)

 

- Người đi bộ muốn sang đường phải làm gì?

- Trẻ trả lời

- Ở ngã tư đường phố còn có gì nữa?

- Các cột đèn giao thông

- Các PTGT khi nhìn thấy đèn đỏ bật phải làm gì?

- Phải dừng lại

- Còn đèn xanh?

- Trẻ trả lời:

Các phương tiện giao thông sẽ được đi

- Đèn vàng báo hiệu cho người tham gia giao thông chuẩn bị đèn xanh và đèn đỏ

 

- Các con thấy mọi người đi như thế nào? (Người đi bộ đi trên vỉa hè, người tham giao giao thông đi đùng phần đường)

 - Trẻ trả lời.

- Vì sao lại phải làm như vậy?

- Để đảm bảo an toàn cho mình và cho người khác.

- Biển báo đó báo cho chúng ta biết điều gì?

- Trẻ trả lời

- Người tham gia giao thông khi thấy các biển báo phải tuân thủ luật giao thông như thế nào?

(Cô gợi ý cho trẻ biết một số biển báo cho trẻ biết)

- Trẻ trả lời

+ Cô cho trẻ quan sát một số biển báo thường gặp khi tham gia giao thông và cô hướng dẫn trẻ khi tham gặp những biển báo đó phải thực hiện như thế nào?

 

=> Cô chốt lại: Vừa rồi cô và các con được quan sát mô hình ngã tư đường phố. Khi tham gia trên ngã tư đường phố thì mọi người phải tuân thủ luật giao thông đường, người tham gia giao thông phải đi đúng phần đường, người đi bộ đi trên vỉa hè. Ngoài ra trên ngã tư đường phố còn có đèn tín hiệu giao thông, biển báo…

- Giáo dục trẻ khi tham gia giao thông luôn luôn tuân thủ và chấp hành theo đúng luật lệ an toàn giao thông …

- Trẻ chú ý lắng nghe

 

* Cho trẻ thực hành tham gia giao thông đúng luật trên sân, kết hợp trên nền nhạc bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố”

 

- Cô hướng dẫn trẻ chơi

 

- Cô hoặc trẻ là người điều khiển tín hiệu đèn màu hoặc

(Chú cảnh sát chỉ đường) Hướng dẫn trẻ tham gia giao thông đúng luật lệ an toàn giao thông

- Trẻ tham gia chơi

-  Lúc đầu cô cho từng tổ tham gia chơi

 - Trẻ khác quan sát bạn chơi

- Sau đó cô cho tất cả trẻ trong lớp tham gia chơi?

 

- Trẻ chơi cô bật nhạc, trẻ chơi

 

* Khi trẻ đã chơi thành thạo cô có thể cho một trẻ khá lên điều khiển các bạn chơi

- Nhiều trẻ tham gia chơi

- Củng cố lại bài và khen ngợi những trẻ đã tham gia giao thong tốt

Trẻ chú ý lắng nghe

* Nhận xét giờ học: Tuyên dương trẻ chơi tốt, thực hiện đúng luật lệ an toàn giao thông

 

 

Kết thúc giờ thực hành


Tác giả: Trường Mầm non Phú Thịnh
Nguồn:Giáo viên Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết